Site Overlay

Merry Christmas !🎄

ซาน ต้า คลอส อีสส คำ มิ่งงงงงงงง ทู ทาววววว …. 

Merry Christmas ครับ เพื่อนๆ 

โฮ่ ๆ ๆ ๆ…. สงสัยมานานละ ว่า ทำไมต้องหัวเราะ ว่า …โฮ่ ๆๆ.. หรือ จะ ฮา ๆ ๆ จะ ห้า ๆ ๆ… จะ อิ ๆ ๆ… อะไรแบบนี้ไม่ได้เลยเหรอไง แอดคิดเอาเองว่า เพื่อนๆหลายๆคนคงจะเตรียมโปรแกรมเที่ยวกันอยู่ หรืออาจจะเตรียมกันนานแล้ว เย้ๆๆๆ ตื่ตเต้นแทนด้วยครับ แต่ สำหรับแอด อืมมม แอดอาจจะเป็นส่วนน้อยที่ไม่มีแพลนหรือเตรียมเที่ยวที่ไหนเลย ทั้งๆที่ค่าตั๋วเครื่องบินกับโรงแรมตอนนี้…แหมมมม ถูกยังก๊ะแจกฟรี เอ..หรือจะบินไปกระบี่ดี แอดชอบเที่ยวทะเลเพราะได้บริโภควิวทางสายตาหน้าหนาวครับ นั่งมองทะเลได้ท้างงงวัน… แต่ถ้าจะไปทำตัวแถ่นแท้นนน(อาบแดดให้ผิวแทน) ต้องเป็นหน้าร้อนครับ แต่เพราะคุณโควิด ทำให้แอดพลาดกิจกรรม แอ่ดเว้นเจ้อร์ไปอ่วมเลยไม่ว่าจะเป็น tracking สกี ปีนหน้าผา รวมถึง การไปเรียนดำน้ำด้วยครับ เพราะ แอดคิดว่า เรียนเสร็จแล้ว ควรออกทริปเลย หรือ เรียนในสระแล้ว ต้องออกทะเล สอบเลย ไม่งั้น ลืมหมด 

แต่ถ้าไม่มีแพลนไกลๆ แพลนใกล้ตัวที่สุดเลยของแอด คือ การใช้เวลาไปกับการหายใจ พร้อมๆกับ ให้ตาได้บริโภค ความตื่นเต้น ความสนุก ร่างกายส่วนได้ขยับเขยื้อนเอื้อมหยิบ ขนม ตรงเข้าปาก ให้ขากรรไกร ได้ทำงาน ใบหน้าได้บริหาร ต่อๆกันไป สรุปง่ายๆ ก็คือ เหยีดยาวดูหนัง ดูซีรี่ย์ พร้อมพร็อพ ประกอบการดู

ที่เพิ่มความเพลิดเพลินชุ่มฉ่ำใจให้ร่างกายผลิตสารแห่งความสุข แต่หมอไม่ปลื้ม กับค่าต่างๆนานาเวลาตรวจเลือด ประเภทขนมกรุบกรอบ และ chips ทั้งหลายครับ ถ้าอยากจะหยุด แคลอรี่ ที่แค่นี้ กรุณาอย่าทำตามที่แอด จะพิมพ์ต่อไปนี้

สูตรแรก อันนี้คือ หาไรได้ในตู้เย็น จับใส่ไปครับ

– มายองเนส (สีขาวไม่ใช่สีครีม) รสชาติจะมันกว่าครับ แต่ถ้าไม่มี อะไรก็ได้ครับ 2 ช้อนกินข้าว

– เกลือ 1หยิบนิ้วโป้งกับนิ้วชี้ (แอดใช้ เกลือ low sodium ของ La Baleine Essentiel ครับ)

– พริกไทยดำ อันนี้ตามชอบครับ

– น้ำมะนาว 1ซีก 

– ซอสมะเขือเทศ 1-2 ช้อนชา 

( Option ==> Drill สด, ก้านขึ้นฉ่าย, parsley สด, หอมใหญ่, กระเทียม, Sour cream, ซอสพริก )

วิธีทำ

ใส่ทุกอย่างในถ้วย แล้วคนๆๆๆๆๆๆ 

ชิมรสชาติตามชอบครับ ใครชอบเปรี้ยว ชอบเค็ม ชอบเผ็ด ปรุงกันไป (เป็นก๋วยเตี๋ยวเลอ 555)

สูตรที่สอง

– มายองเนส 4-5 ช้อนกินข้าว

– น้ำจิ้มไก่ 1 ชช (ใช่ครับอ่านไม่ผิด น้ำจิ้มไก่บ้านเรานี่แหละ)

– เกลือ 1 หยิบ (แอดใช้ เกลือ low sodium ของ La Baleine Essentiel ครับ)

– หอมใหญ่ สับละเอียด1-2 ชช ( อันนี้แล้วแต่ชอบเลยครับ จะเอากลิ่นกับรสครับ ถ้าอยากเคี้ยวนิดหน่อยพอมีเท็กซ์เฉ้อร์ หั่นหยาบได้ครับ )

– มะนาว 1 ซีก (อืมมมม 1 ชช ครับเผื่อ มะนาวแล้งน้ำ)

วิธีทำ

ผสมทุกอย่างให้เข้ากันครับ

สูตรที่สาม

– มายองเนส 4-5 ช้อนกินข้าว

– วาซาบิ 3 ชช ( ลองใส่ 1 ช้อนก่อนได้ครับในกรณีที่ไม่อยากขึ้นจมูกมาก แต่แอดชอบเลยใส่เยอะครับ )

– โชยุ 1 ชช 

วิธีทำ

เหมือนเดิมครับ คนทุกอย่างให้เข้ากัน จริงๆ สูตรนี้น่าจะเป็นอันแรก เพราะ ของมีน้อย แต่อาจจะไม่ได้มีติดบ้าน

สูตรต่อมา แอดหามาจากใน Pinterest แล้วลองทำครับ ปรากฏว่า หร่อยยยยย แต่อาจจะต้องเตรียมตัวกันเยอะขึ้นนะครับ

  • 16 oz sour cream                       ( 5ช้อนกินข้าวพูนๆ)
  • 2 tbsp dried onions                     (ครึ่ง ชช)
  • 1 tbsp parsley, finely chopped    (ครึ่ง ชช เพราะแอดชอบ)
  • 3 tsp worcestershire                   (1 ชช)
  • 2 tsp garlic powder                     (ครึ่ง ชช)
  • 1 1/2 tsp dried dill                       (ครึ่ง ชช)
  • 1 tsp onion powder                     (1 หยิบ นิ้วโป้งกับนิ้วชี้)
  • 1 tsp paprika                               (1 หยิบ นิ้วโป้งกับนิ้วชี้)
  • 1 tsp dry mustard                        (1 หยิบ นิ้วโป้งกับนิ้วชี้)
  • salt to taste                                 ( ตามนั้น แอดใช้ เกลือ low sodium ของ La Baleine Essentiel ครับ)
  • additional parsley for garnish                                           
    ถ้าตามสูตรเป็นเงาเลยเนี่ย ทำเสร็จแล้วจะได้ ครึ่งกิโลกว่า เลยครับ แอดเลย ชั่งตวงวัดใหม่ เอาแบบว่าคนเดียวหมดก่อน แปลงแล้วได้ตามในวงเล็บเลยนะครับ.                                                             
  • มาถึงตรงนี้อาจจะงงเล็กน้อยว่า ทำไมจะต้องใช้เกลือ low sodium ด้วนนะ เหตุผลก็คือ จะได้ช่วยลดค่าโซเดียม ลงครับเพราะในอาหารจะมีอยู่เยอะแล้ว และ La Baleine Essentiel Low Sodium Sea Salt
    เกลือ Low Sodium ที่ผลิตด้วยวิธีการทางธรรมชาติ ไม่มีการเติมสารเคมีใดๆ ลงไป ผลิตและนำเข้าจาก ฝรั่งเศส 50% low sodium – โซเดียมน้อยลงครึ่งหนึ่ง
    100% flavor – คงรสชาติเกลือเหมือนเดิม
    จากการทดสอบมากกว่า 1400 tastings by a panel of experts
    100% marine minerals – เกลือทะเลโซเดียมต่ำด้วยวิธีธรรมชาติ
    เกลือทะเลที่มีโซเดียมลดลงครึ่งหนึ่ง และอีกครึ่งหนึ่งถูกแทนที่ด้วยแร่ธาตุที่สำคัญจากทะเล ซึ่งหลักๆประกอบด้วย แมกนีเซี่ยม, แคลเซี่ยม, และโปแตสเซี่ยม ที่ล้วนเป็นแร่ธาตุที่สำคัญสำหรับร่างกาย ซึ่งทั้งหมดนี้เก็บเกี่ยวด้วยวิธีการธรรมชาติ
    ได้มาตรฐาน อย. 10-3-26253-5-0023 (ขายของครับ)

ทุกสูตร dipping sauce สามารถรับทานคู่กับ มันฝรั่งแผ่นทอดกรอบ, French fried, ผักจิ้ม(เอิ่ม..เรียกเป็นน้ำพริกกันเลย) ประเภทกลัวอ้วนเช่น แครอท ก้านเซเลอรี่ แตงกวาญี่ปุ่น(ไม่มีก็แตงกวาบ้านเรา) อ้อ  แถม 

นิสสสครับ ถ้าใครไม่ขี้เกียจ แนะนำ เบคอนทอดกรอบบบบ โรยหน้าครับ รักจะกิน เครื่องต้องถึง แคลอรี่ ลืมมันไป

ปล. จริงๆแล้วเนี่ย พวกเครื่องจิ้มหรือ ซอสจิ้มทั้งหลายนี่ คือ ตามอัตภาพของที่มีในครัว และความขยัน ของเราเลยนะครับ เพราะมันเป็นอะไรที่ เปิด กว้างงงงง มากกกก แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลกันเลยทีเดียว หยิบๆจับๆหั่นๆทอดๆอบๆ ใส่ๆๆๆๆ มันก็จะอร่อยได้เองครับ ไม่ต้องชั่ง ตวง วัด ควบคุมอุณหภูมิ แบบเป๊ะๆเหมือนการทำ เบเกอรี่ ที่แอดรู้สึกว่าเหมือนสูตรคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ที่ต้องการความตรงแบบตร้งงง ตรง แต่ การทำอาหาร มันคือ ศิลปะ (ประโยคนี้ทีไรเสียง อ.เฉลิมชัย ดังในหัวทู้กกกที) 

แต่ถ้า!!! วันไหนขี้เกียจมากๆๆๆ และกึกกิจ แต่แคลอรี่ตามมาครบ แอดมีเมนูง่ายๆ คือ เอา เมล็ดข้าวโพด ใส่เกลือ ใส่เนย เข้าไมโครเวฟแทนครับ ถ้าบอกแบบนี้จะนึกนานหน่อย แต่ถ้าบอกว่า พ็อพคอร์นนนน…ก็ อ๋ออออ แต่ ถ้าวันไหน กึกกิจ สุดขอบ แอดก็จะเอา พ็อพคอร์น ที่ซื้อมาแบบซองๆ ที่เค้ามีหลายรสชาติให้เลือก แกะห่อ โยนเข้าเวฟ รอแพ้บบบ ให้เสียง ปุปะปุปะปุปะ เงียบ เป็นอันเข้าใจตามสัญชาตญาณได้เองว่า เสร็จแล้ว รับทานได้

เอ.. เริ่มมีคำถามอีกละ ทำไมต้อง popcorn ต้องคู่กับ โรงหนัง หรือการดูหนังดูซีรี่ย์ อืมมมม ก็ต้องหาสิ ว่ามีมาตั้งแต่ตอนไหน 

ว่ากันว่า (ใครว่าเหมือนเค้าว่ามั้ย) popcorn นี่มีมาตั้งแต่สมัย อียิปต์โบราณ อ่ะ..ตะลึงกับความอียิปต์ นี่ใจคอ(คำเก่า)อียิปต์ จะเป็นที่เริ่มต้นของทุกสิ่งอย่างไม่ด้ายยยยย…ไม่ว่าจะค้นประวัติในเรื่องอะไร จะต้องเจอประโยคที่ว่า it has to use in an ancient Egypt หรือที่บอกว่ามนุษต่าวดาวสร้างพีระมิด คือเรื่องจริง !! งั้น มนุษย์ต่างดาวก็สร้าง popcorn ด้วยอ่ะดิ OMG! โอ้ววว หม่ายยย กลอสสสสสส (จริงๆควรจะ ch แหละ แต่วันก่อนแอดไปได้ยินเด็กๆแถวบ้านตะโกนเล่นกัน) 

อ่ะ เพื่อความมั่นใจ เคาะๆพิมพ์ๆอ่านๆ สรุปได้ว่า ไปต่อกันที่บทความหน้ากันดีกว่าครับ ทิ้งห้อยเอาไว้ตรงนี้ว่า เอเลี่ยน ให้ สูตร popcorn กับ มนุษยชาติ จริงมั้ย เจอกันใหม่ความหน้านะครับ

ขอบคุณครับ

By N.K

อ้างอิง

thehonoursystem.com