Site Overlay

อืมมม…

¡Hola! ¿Cómo estás?  (โอ๊หล่ะ….โก๊ะโหมะ เอสต้าด)

แปลได้ว่า สวัสดีครับเพื่อนๆ สบายดีมั้ยคร้าบบบ …แหมมมมมมม… เปลี่ยนสัญชาติกันอีกแร้ว ทักทายกันแบบนี้ก็รู้เลยว่าจะพาไปเที่ยว อักฤษ (แผ่มม!) ญี่ปุ่น (แผ่มม!) สเปน(แผ่มม!) ถูกแล้ววววว (ไม่ขำและเป็นกรรมก็ข้ามไปนะครับ)

วันนี้ แอดจะพาเพื่อนๆ ไปสูดกลิ่นอาย(นิ้โหน่ย) ของประเทศสเปนกันครับ เนื่องจากแอดเกิดอาการหวงเหล้าบ๊วยที่ดองเอาไว้เมื่อปีที่แล้ว ยังไม่อยากเปิดออกชิมทั้ง 4 โหล เลื้อยลามไปถึง มัน น้อทอินเดอะมู้ด ทู ดริ้งค์ ครับ เพราะอากาศตอนค่ำๆก็ยังร้อนนนน อบอ้าว กบเขียดนอนแห้งกันเป็นแถว แอดเลยกระทืบเบรคความคิด หักองศา มาเขียนแนะนำ พรอดักส์ทน้องใหม่ที่ไม่ต้องมีการรับน้องกันแต่อย่างใดก่อนดีกว่า 

อารัมภบทกันไปพอสมควร ถ้าพูดถึงกับนึกถึงสเปน สิ่งแรกที่แว้บเข้ามาในความคิดเพื่อนๆ คืออะไรบ้างครับ แว้บแรกของแอดคือ Matadors (นักสู้วัวกระทิง),  España Cañi (เพลงประเภท Pasodoble), Paso doble dance (การเต้นรำที่เปรียบเหมือน วัวกระทิงกับ Matador อันนี้แอดชอบมากๆครับ แนะนำให้รับชม 2คนนี้เลยครับYulia Zagoruychenko กับ Riccado Cocchi ดูเพลินมากกกก แต่ที่จริงแล้วคู่นี้ไม่ว่าจะเต้นลาติน จังหวะอะไรก็สวยครับ คือ สู่ขิตกันไปเลย) สีแดงและเหลือง ถ้าสายกีฬา ก็น่าจะนึกถึง ลาลีก้าลีก ชื่อที่จำได้แม่นเลยคือ โอซาซูน่า ครับ เพราะเคยทำให้ทั้งโต๊ะที่ทานข้าวกันอย่างครื้นเครงเงียบลง ตอนที่แอดตะโกนไปว่า ตรูเชียร์โอซูซานน่า อืมมม นั่นมันเพลงที่ร้องสมัยเด็ก แต่ที่แอด คาดไปไม่ถึงเลยในการค้นพบสิ่งที่มีชื่อนี้ในประเทศสเปน นั่นก็คือ ทับทิม ครับ ผลไม้ ทับทิม ไม่ใช่พันธุ์ปลาแต่อย่างใด (ไหนๆก็ไหนๆละ ขอแวะออกนอกเลนอีกนี้ดดดดนะครับ) เพราะจากที่เคยรู้มานานนนนและหาข้อมูลมาน้านนน 3500-2000 ก่อน คริสตกาล ทับทิม มีถิ่นกำเนิดที่อิหร่าน จากนั้นจึงปลูกไปทั่ว เขตเทือกเขาหิมาลัยทางตอนเหนือของอินเดีย เมดิเตอร์เรเนียน แอฟริกา และ ยุโรป 

ผลทับทิมในสมัยโบราณ นับได้ว่าเป็นตัวแทนของความอุดมสมบูรณ์ การเกิดใหม่ ในประเพณีของชาวยิวโบราณถือกันว่า ทับทิมมีเมล็ด 613 เมล็ด เป็นตัวแทนของบัญญัติ 613 ประการใน โทราห์ (คำว่า โทราห์ มาจากคำภาษา ฮีบรู โทห์ราห์ ซึ่งแปลว่า “คำ สั่ง” “คำ สอน” หรือ “กฎหมาย” jw.org ) [แอดแอบสงสัยว่า ใครเป็นคนนับเมล็ดทับทิมเนี่ยยยย] ทับทิมยังถูกใช้เป็นสัญลักษณ์ของมงกุฎ (ตรงขั้วด้านล่างครับถ้าจับคว่ำจะเห็นได้ เดี๋ยวแอดหารูปมาแปะให้ดูนะขะนับ) ถูกนำไปเป็นลายบนเสื้อผ้าของ ปุโรหิต ในสมัยอียิปต์โบราณ และเป็นลายปัก บนอาภรณ์ของ ราชวงศ์ในยุโรป อีกด้วย รวมถึง ลายตกแต่งในโบสถ์ อีกด้วยครับ

พอละ เอาไปแค่ตอนต้นพอ ที่นี้ มานึกถึง ตัวแอดเอง ที่ไม่ค่อยจะได้รับทานทับทิมมากนักในตอนโตแล้ว เด็กๆจะชอบทานมาก สาเหตุเพราะ เม็ดเยอะะะะะ เยอะแบบ เย้อะะะะ เยอะ ขี้เกียจคายครับหรือถ้าเคี้ยว ก็ไม่ไหวจะกลืน เลยตัดใจไม่กิน จนได้พบความสะดวกสบายในปัจจุบันที่เวลาไปเดิน เยาวราช เค้าจะมีรถเข็น ขายผลไม้ขายน้ำส้มเช้ง ขายน้ำทับทิมที่คั้นเสร็จแล้ว ให้เห็นกันทุกระยะ 20 เมตร เลยทีเดียว ถึงจะเคยซื้อกินแต่ก็ไม่บ่อยเพราะขวดเรียวๆแบนๆที่เห็นน้านนน ราคาไม่ได้แบนตามขวดเลยครับ เวลาตัดใจซื้อมาเพราะอยากได้ประโยชน์ ก็จะได้น้ำสีแดงเข้มใสๆ ดูดไป 4 อึกใหญ่ หมด! (-0-) ประโยชน์ใน 4 อึก ไม่ทันจะรับรู้ถึงรสชาติอื่นนอกจากความเย็น และ หวานตามอัตภาพ (คือถ้าผลไม้มาหวาน ก็จะได้ดื่มรสหวาน แต่ถ้าวันไหนมาแบบ เกือบหวานก็นั่นแหละครับ ตามนั้น เซี้ยยยดายเงิน) แต่…. แต่  แต่ แต่ ในพรอดักส์ทตัวใหม่ของราวน้านนนน

vitlalGrana น้ำทับทิม 100% คั้นสด เราไม่ได้คั้นๆๆๆๆ หรือเข้าเครื่องสกัดแยกกาก เหมือนที่เคยเห็นก่อนหน้านี้กันแต่อย่างใด เห็นครั้งแรกแอดนึกว่าเสีย 5555 เพราะสีมันข้นแบบน้ำมังคุดเลยครับ เป็นสีแดงข้นๆ ที่เป็นแบบนี้ ก็เพราะว่า เราใช้ทู้กกกส่วนของผลทับทิม นำมาคั้นๆๆๆๆๆ ครับ เดี๊ยวววครับ ไม่ใช่ใส่ลงไปทั้งลูกแล้วบีบๆอัดๆนะครับ ทางเราได้คิดค้นมีวิธีคั้นแบบจดลิขสิทธิ์สิทธิบัตรที่ชื่อว่า @#%/*@ &@%#฿% …ขอเปิดดูแพ้บขะนับ…อ่อ เรียกว่า   Vitalgrana Totum System® ครับ เจ้าเดียวเลยที่คั้นแบบนี้ๆๆ

ถ้าจะอธิบาย หรือ เปรียบเทียบให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือการ จับทั้งหมด แยกเข้าไปอยู่ในห้องสอบสวนทีละคน คั้นเอาความจริงมาให้ได้!… เอ่ออออ… ผิดช่อง ผิดช่อง.. เอาใหม่ มันคือการ แยกชิ้นส่วนในการคั้นครับ เปลือกด้านนอก เยื่อด้านใน เมล็ด เม็ดแข็งๆในเมล็ด เสร็จเป็นส่วนๆไป แล้วค่อยนำน้ำที่ได้มารวมกัน เหมือนพวก มนุษย์ไฟฟ้า 5 สี ที่ตอนสุดท้ายจะต้องมารวมตัวกันเป็นตัวใหญ่ขึ้น ผลทับทิมของเรา เราใช้ให้หมด ทุกส่วนครับ เลยเป็นที่มาว่า ทำไม น้ำทับทิม ของเราน้านนนจะแตกต่างจากน้ำทับทิมที่เห็นกันทั่วไป เพราะสีจะไม่ใส และดูเจ้มจ้น (จริงจังอยู่เนาะ) เข้มข้นมากครับ ส่วนประโยชน์ที่ได้จากการเอาทุกส่วนมาแยกคั้นนั้นก็มากโขครบทุกตรง (สนใจเข้าชมสินค้าและอ่านเพิ่มเติมได้ที่   https://shopee.co.th/product75203772/15557636448?smtt=0.55762833-1647764590.4) 

ฟิ้วววว… พอละ ไม่ถนัดเรื่องวิชาการ เอาเป็นว่า มาแนะนำวิธีการใช้ ดีกว่าครับ \(^0^~)/

วิธีใช้ vitlalGrana น้ำทับทิม 100% คั้นสด

วิธีแรก

ส่วนผสม

vitlalGrana น้ำทับทิม 100% คั้นสด แช่เย็นครับ  เย็นแบบเย้นนนนนน..เย็น…

วิธีทำ

เปิดฝา เทใส่แก้วครับ รับทาน อ่อ ดื่ม ครับ

วิธีที่สอง

ส่วนผสม

vitlalGrana น้ำทับทิม 100% คั้นสด

โซดาแช่เย็น 1ขวด

วิธีทำ

เทน้ำทับทิมลงไป 3/4 ของแก้ว (แก้วอะไรก็ได้ครับตามสะดวกชอบ)

On top ด้วยโซดา ครับ 

สูตรนี้ไม่ใส่น้ำแข็งนะครับ เน้นแช่เย็นมากๆแทนครับ หรือถ้าแช่จนน้ำทับทิมเป็นเกล็ดน้ำแข็งเลยได้ยิ่งอร่อยครับ

วิธีที่สาม
ส่วนผสม
bourbon whiskey 4 ออนซ์
น้ำเลมอน 2 ออนซ์
vitlalGrana น้ำทับทิม 100% คั้นสด 2 ออนซ์

วิธีทำ

เททั้งหมดใส่แก้วเช็ค 

ใส่น้ำแข็ง

เขย่าๆๆๆๆ

เทกรอง(ไม่เอาน้ำแข็งครับ)ใส่แก้ว

เวลาเสริฟ์ ฝานผิวเลมอน บิดให้น้ำมันและกลิ่น โปรยลงไปด้วยครับ

วิธีที่สี่

ส่วนผสม

vitlalGrana น้ำทับทิม 100% คั้นสด 4 ออนซ์

น้ำเลมอน 1 ออนซ์

Vodka 3 ออนซ์

JUNZO-SEN น้ำลูกีชผสมเนื้อผลไม้ 3 ออนซ์

ใบมินท์ 1 ใบ

วิธีทำ

บดใบมิ้นท์ที่ก้นแก้วพอให้ได้กลิ่น (ใครไม่ชอบ ไม่ใส่ครับ)

เทส่วนผสมที่เหลือลงแก้วเช็ค

ใ่น้ำแข็ง

เขย่าๆๆๆๆๆ

เทใส่แก้วที่บดใบมิ้นท์ไว้

เครื่องดื่มสูตร คลายร้อน จิบเย็นๆ ยามบ่าย หรือจะยามไหนก็ได้ครับ ของแอดจะจิบยามสะดวกครับ

บทความหน้า แอดคิดว่าจะมาแชร์ ผลผลิต ของการดองเหล้าบ๊วยมานาน 1ปีให้อ่านกันนะครับ ต้องไปหาสมุดที่จดสูตรก่อนเพราะ 4 โหล ก็4สูตร แอลกอฮอล์ที่ใช้ก็คนละอย่างเลยครับ จะหาเจอมั้ยนะ เพราะแอดลืมไปหมดแล้วว่าโหลไหนอย่างไร แต่แอดมีสติ๊กเกอร์ที่แปะไว้ครับ\(^0^)/ เจอกันใหม่บทความหน้านะขะรับ

 

ขอบคุณครับ

By N.K

 

อ้างอิง

maderachamber.com

selfproclaimedfoodie.com

everydaydish.com

www.Jew.org

th.eferrit.com

vitalgrana.com

nytimes.com

jesusboat.com

satit.up.ac.th

maderachamber.com