Site Overlay

ใบไม้เปลี่ยนสีที่ Aomori

โอฮาโย มินนะซาง~~

สวัสดีครับเพื่อนๆ…วันนี้แอดจะพา เพื่อนๆไปเดินทางไปชม ใบไม้แดงกับครับ! แอดมีมานำเสนอ 2 แห่งครับ…(น้อยจุม…แต่เรื่องความงามแอดไม่แกงครับ)ซึ่งเป็นสถานที่ๆได้รับความนิยมอย่างเป็นส่วนตัวล้วนๆเลยครับ เชิญรับอ่าน ตามแอดมาได้เลยครับ

แอดจะพาเพื่อนๆเริ่มต้นกันที่สถานี Aomori  ป้ายรถบัส หมายเลข 4 จุดหมายปลายทางแรกคือ… แถ่นแท้นนนน~~~

Tsutanuma lake ครับ โดยเราจะนั่ง JR Bus สายMizuumi-go (สำหรับใครที่มีบัตรเบ่ง JR East pass,JR wild pass all area เดินเชิ่ดๆเริ่ดๆแล้วยื่นให้ พนง ได้เลยครับ ) ตารางรถ จะให้ บริการวันละ 3 รอบครับ คือ 7:44, 10:09 และ 13:24 ครับ แอดจะพาขึ้นรถรอบเช้าสุดนะครับ 7:44 ครับ (เวลาของที่นี่ 7:44 คือ. 7:44 นาทีจริงจังมากครับ เป๊ะมว้ากกกกๆ ) จะใช้เวลาเดินทางประมาณ 1ชม.47นาทีครับ…

ตัดภาพมา..แอดยืนถือไมค์..ฮาโหล…เทสๆ..(ทำเสียง2)

สวัสดีครับลูกทัวร์ทุกๆท่าน ในนามของบริษัท ชิชิ ทัวร์ กระผมมีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่จะพาทุกๆท่าน เดินทางไปชมวิวสวยๆบรรยากาศโรแมนติกและรับออกซิเจนกันเต็มปอดกันที่ บึงTsuta Numa ครับ

บึง Tsuta Numa น้าน ตั้งอยู่ใจกลางของจังหวัด Aomori เลยครับ โดยอยู่ใน อุทยานแห่งชาติ Towada Hajimantai ครับ ซึ่งเป็น1ในบึงทั้ง 7 ที่เรียกว่า Tsuta no Nana Numa ครับ ประกอบไปด้วย Kagami-numa, Tsuki-Numa, Naga-numa, Hyotan-numa, Suga-numa และ Aka-numa ที่อยู่ล้อมรอบ Tsuta Onsen วิวที่ทำให้ใครๆก็ต้องมาคือ ภาพเงาสะท้อนของป่าบีชสีแดงสวยงาม บนผืนน้ำ ที่กว้างงงงใหญ่วิว 360 องศาครับ คือระดับสวยตาหลุด สุดจะบรรยายออกมาให้สวยเหมือนที่เห็นได้ครับ ช่วงเวลที่เหมาะที่สุดในการเก็บภาพน้านนน  คือกลาง ถึง ปลายเดือน ตุลาคมครับ เพราะป่าบีชจะกลายเป็นสีแดงทั่วทั้งภูเขาเลยครับ (บางข้อมูลระบุเลยว่าวันที่ 20 ตุลาคมครับแต่ส่วนตัวแอดคิดว่า ควรเช็คเวลาใบไม้เปลี่ยนสีตาม website ต่างๆก่อนเพื่อความชัวร์ครับ..เช่นปีนี้อากาศจะเริ่มเย็นเร็วกว่าปีที่แล้วครับ ใบไม้จึงเปลี่ยนสีเร็วขึ้นครับ) ส่วนเวลาที่เหมาะกับการถ่ายรูปที่ บึง Tsutanuma นั้นคือเวลา 8:00-10:00 ครับ ตามแสงของพระอาทิตย์ยามเช้า และนอกจากนั้นยังต้องมีปัจจัยที่สำคัญ อีก นิโหน่ยๆในการถ่ายภาพครับ นั่นคือ ( อ่านเร็วๆแบบท้ายโฆษณาเครื่องดื่มชูกำลัง) ต้องไม่มีเมฆ, ไม่มีลม, พื้นน้ำนิ่งสนิท อืมมมมม… เหมือนต้องพึ่งแต้มบุญพอๆกับไปหา ฟูจิซัง เลยครับ แนะนำพิเศษให้ไหว้เจ้าที่เจ้าทางก่อนออกเดินทางครับ

บริเวณบึงทั้ง 6และTsuta Onsen นั้น มีเส้นทางเดิน trekking ที่สามารถเดินเติมออกซิเจนให้เต็มปอดพร้อมกับเก็บภาพรอบๆบึงทั้ง 6 ครับ (ไม่รวม Aka-numaครับเพราะอยู่ไกลออกไปอี๊กกประมาณ 2ก.ม. ครับ) โดยมีธรรมชาติอันสวยงามของต้นบีชและนกป่านานาชนิดครับ เพื่อนๆคนไหนที่เป็นสายนก (เอ่อ..ไม่ได้หมายความว่าเกิ้บบ่อยๆแบบผมนะครับ) ห้ามพลาดเลยทีเดียวครับ ระยะทางไม่หอบหรือเหนื่อยเกินไปครับประมาณ 2.9กม.ง่ายๆชิลๆชั่วโมงกว่าๆครับน้อยกว่าที่เดินชอปปิ้งในห้างมากครับ

และแล้วเราก็ วาร์ปมาถึงป้าย Tsuta Onsen

(เสียง2อีกครั้ง )ขณะนี้เราได้เดินทาง มาถึงป้ายรถ Tsuta Onsen กันแล้วนะครับ กรุณาตรวจสอบสัมภาระของท่านก่อนลงจากรถนะครับ

[แอดรีบเช็คสัมภาระตัวเอง…กล้อง..check! ..กล้ามขา..check!.. ปอด(เตรียมบรรจุออกซิเจน)…check!.].เมื่อพร้อมแล้ว..ไปกันเลย

ตามแผนที่เส้นทางกันได้ เลยครับ~~

และ มาถึงสถานที่ที่สองที่แอดเรคคอมเมนท์ส่วนตัวครับ..นั่นคือ…คะรือ…คะรือ…คะรืออออ

Jigoku-Numa Pond และ Sukayu Onsen ครับ

เริ่มต้นกันที่สถานี Aomori เหมือนเดิมครับ นั่งรถบัสสายเดิมออกเวลาเดิมครับ JR Bus Mizuumi-go (ใครมีบัตรเบ่งโชว์บัตรให้ พนง.ขับรถแล้วเดินขึ้นได้เลยครับ) เราจะใช้เวลานั่งรถประมาณ1ชม.13 นาทีครับ ใครนอนยังไม่พอถือเป็นโอกาสอันดีงามในการงีบต่อครับหรือถ้าใครเสียดายการชมวิวข้างทางก็อดงีบไว้นอนรวดเดียวตอนดึกทีเดียวเลยครับ โดยเราจะลงกันที่ป้าย Sukayu Onsen ครับ

เมื่อขึ้นรถเรียบร้อย ตัดภาพมาที่ไกด์ …(ดัดเสียง2.)

ก่อนอื่นต้องขอสวัสดีลูกทัวร์ทุกๆท่านนะครับ..วันนี้ผมจะพาทุกๆท่านไปชมความงามของบึง Jigoku และ ผ่อนคลายด้วยการแช่ออนเซนกันครับ สถานที่ที่เราจะไปก็คือ Jigoku Numa ครับ

Jigoku-Numa Pond เป็นบึงที่อยู่บริเวณปากปล่องภูเขาไฟซึ่งเกิดจากการปะทุครั้งสุดท้ายของภูเขาไฟ Hakkoda เมื่อ 800 ร้อยปีก่อน น้ำในบึงนี้มีอุณหภูมิสูงถึง90องศาครับ มีค่าความเป็นกรด เรายังคงสมามรถได้กลิ่นกำมะถันและเห็นไอน้ำสีขาวพุ่งขึ้นมาจากบึงอยู่ครับ…ด้วยวิวที่เป็นป่ามีใบไม้แดงขึ้นล้อมรอบบึงสีฟ้าที่มีไอน้ำลอยขึ้นมาอยู่ตลอดเวลาให้บรรยากาศเหมือนกระทะทองแดงน้านนน…ทำให้บึงJigoku ถูกเรียกว่า บึงนรกครับ …แต่เดี๋ยวจะให้ลูกทัวร์ไปถึงแล้วตัดสินเองว่าบรรยากาศเป็นอย่างไรครับ ส่วนตัวไกด์เองคิดว่า เป็นบึงที่สวยงามขัดกับชื่อจิมๆครับ

แล้วตอนนี้นะครับเราก็ได้มาถึงป้าย Sukuya Onsen เรียบร้อยครับ กรุณาตรวจสอบสัมภาระก่อนลงจากรถนะครับ จากนั้น เดินตามธงที่ไกด์ โบกมาได้เลยครับ หรือจะเดินตามแผนที่ก็ได้เช่นกันครับ

หลังจากเดินชมธรรมชาติที่สวยงามของใบไม้แดงเสร็จแล้วเราจะจบทริปของวันกันที่ Sukayu Onsen ครับ หลังจากที่ได้เดินชมธรรมชาติสูดอากาศกันมาทั้งวันก็น่าจะเมื่อยนะครับ ผมเลยจะขอเสนอให้ลูกทัวร์ทุกๆท่าน แช่ Onsen เพื่อคลายความเมื่อยล้าครับ

Sukayu Onsen เป็นออนเซ็นที่มีมานานกว่า 300 ปีครับ โดยมีบ่อรวมชายหญิงขนาดใหญ่ที่สามารถจุคนได้ถึง 1,000 คน ครับ (อุทานในใจว่า เยอะมากจ้าแม่…Omg!!!!)จะใหญ่ไปหนายยยย โดยภายในน้านนนจะแยกเป็นบ่อท่านสุภาพบุรุษ และบ่อสำหรับสุภาพสตรีนะครับ …ฟิ้ววว..ค่อยสบายใจหน่อย..(แต่ก็ไม่มีอะไรมาบังหรือปิดอยู่ดีครับสามรถมองทะลุฝ่าควันของ Onsen เห็นกันได้อยู่ดี…(ส่วนตัวกระผมไกด์..ขอผ่านครับ)

ค่าใช้จ่ายโดยประมาณอยู่ที่ 1,000 ¥ ต่อการแช่ 1 ครั้งครับ (เราจะได้ผ้าขนหนูมา1ผืน กว้างเกินคืบฝ่ามือนิดโหน่ยครับ)

เวลาเปิดบริการสำหรับบ่อรวม (Beech Sennin Buro) คือ 7.00 – 17.30 น. ครับ หรือลูกทัวร์ท่านไหนติดใจอยากจะพักผ่อนค้างคืนที่นี่ก็ได้เลยครับ เพราะ ชั้น 2 ของที่นี่ เป็น โรงแรมแบบเรียวกังครับ เวลาcheck in 15:00 check out 10:00 (เหมือนโรงแรมทั่วไปในญี่ปุ่นครับ)

อาบน้ำแช่ออนเซนกันเรียบร้อยแล้ว เตรียมตัวมารอรถนั่งกลับไปสถานี Aomori กันครับ

ตัดภาพมารถใกล้ถึงสถานี Aomori

(เสียง2..อีกนีสสส) กระผมในนามของ บริษัท ชิชิทัวร์ ขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่ให้ความไว้วางใจในบริษัทของเรานะครับ เราไม่ได้หวังจะเป็นบริษัทแรก..แต่เราหวังว่าจะเป็นบริษัทสุดท้ายที่ท่านจะนึกถึงในการเดินทางครั้งต่อไปนะครับ…ขอให้ทุกท่านเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพนะครับ….ขอบพระคุณครับ….

อ่าห์….ก้าวลงจากรถ..เดินกลับโรงแรม เปลี่ยนชุดเตรียมออกไปร้านสาเกซะโหน่ยยยยย… ที่Aomori นี่ นอกจากจะมีทัวร์เก็บแอปเปิลที่เป็นที่รู้กันทั่วไปแล้ว   ยังมีทัวร์โรงเหล้าสาเกด้วยนะครับ  จะเป็นยังไงไว้ แอดจะมาโม้ให้ฟังในบทความต่อๆไปนะครับ…

ขอบคุณครับ

By N.K

อ้างอิง

env.go.jp

towadako.or.jp/

driversity-finder.net

En-Aomori.com

Guru taxi.gnavi.co.jp/a/a_1414_