Site Overlay

บรู้วววว์ เบอร์ รี่

สวัสดีเช้าวันโสดใสคร้าบบบบ 

หลายวันที่นั่งๆเอนๆไถมือถือมานี่ ไม่ว่าจะใน IG ใน Facebook แอดจะเห็นโพสรูปที่มีแต่หิมะขาวๆปุยๆ..ลานสกีที่มีเนื้อหิมะนุ่มฟูกวักมือเรียกอยู่ว่า..มาสิจ๊ะๆๆๆ 0o0!  อยากไปใจจิขาดดดดด… พอจะตัดใจได้. มือก็ไถไปเจอ Chureito Pagoda (เจดีย์แดง) ที่ปกคลุมด้วยหิมะสีขาวตัดกับเจดีย์สีแดง และเห็นคุณฟูจิ เป็น background -_-! ไถต่ออีกก็เห็นภาพ Snow monster ที่ภูเขา Zao  หมู่บ้าน Shirakawago ท่ามกลางหิมะที่สวยงาม และพีคสุดสำหรับแอด คือ Kinzan Onsen ในยามค่ำคืนที่มีหิมะโปรยปราย.. นี่มันที่เราทำการบ้านจะไปญี่ปุ่นปีนี้ แบบแบรนด์เนมก๊อบเกรดA !!! Social นี่รู้จายยยยจิมๆ

คิดถึงญี่ปุ่นแหละ. ดูออก~0~ ที่ทำได้ตอนนี้คือ เดินไปเปิดตู้เย็น หยิบต่างๆนานา ที่ไป shopping จาก ซุปเปอร์  มาทำมื้อ เที่ยงให้พอหายคิดถึง ตามในคลิปที่ได้ดูมาวันก่อน

อ่ะ. เริ่มด้วย เต้าหู้ ใส่ซีอิ๊วนิดโหน่ย ใส่ Miso yuzu kosho อืมมมมม ระหว่างกำลังจะจัดการกับเส้น โซเมน เตรียมเมนูบะหมี่เย็นต่อ น้านนนน เหลือไปเห็นขวดนี้นอนนิ่งอยู่ในตู้เย็น

 

 

 

 

 

 

 

.

 

 

 

 

 

อ่ะ…อึ๊กๆๆๆๆ…o0o!!! สดชื่นนนนนน…อาโหร่ยยยยย… มีเนื้อผลไม้อยู่ในนี้ด้วย!! โอวววว ดีย์!!! ไม่คิดเลยว่าน้ำบลูเบอร์รี่จะอร่อยได้ขนาดนี้ไม่ใช่สีใสๆแบบที่เคยกิน (ตื่นเต้นกับทุกสิ่งใหม่ๆในชีวิตครับ) 555 ปกติเคยแต่ซื้อรับทานเป็นแบบใส่กล่องใสๆเล็กๆจากซุปเปอร์ นานๆที เพราะมันแพง (แหะๆ) อีกข้อคือ..ขี้เกียจล้างขะนับ  แบบนี้กินง่ายกว่าเยอะเลย 

ว่ากันว่า Blueberry  เจ้าผลไม้ลูกจิ๋วเนี่ย เคยได้รับเกียรติจาก นิตยสาร Time ให้เป็น 1 ใน10 ของอาหารเพื่อสุขภาพ และเป็นที่ 1 ของผลไม้ที่ดีที่สุดจากในนิยสารเพื่อสุขภาพของแคนาดาอีกด้วย แถมมีชื่อเรียก คูลๆอีกว่า “ North American Sepphire” , “ Antioxidant Generator ” แหมมมม มาจะรับ…แอดจะมาร่ายให้อ่านกันครับว่า มีอะไรบ้าง

เนื่องจากที่พอจะทราบๆกันมาบ้างว่า บลูเบอร์รี่ เป็นผลไม้ที่มี สารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินC วิตามินK วิตามินE ซู้งงงงง(ขั้นกว่าของสูง) จึงส่งผลให้ ถ้ารับทานเข้าไปแล้ว มีประโยชน์คร่าวๆ ดังต่อไปนี้ครับ

ข้อแรก บริโภคได้อย่างสบายใจ เพราะไม่ทำอ้วน ครับ แต่ก็ไม่ใช่รับทานต่างข้าวขนาดนั้น

เป็นผลไม้ประเภทเดียวสำหรับผู้ที่ทาน Kito ทานได้ครับ คีโตคือการทานแบบไม่ทานแป้งและน้ำตาลเลย สำหรับเพื่อนๆที่สนใจจะทาน แอดแนะนำจากประสบการณ์ส่วนตัวเลยว่า ควรจะต้องศึกษาและทำความเข้าใจให้ละเอียดมากๆนะครับ. เพราะทุกขั้นตอนทุกมื้อ ต้องมีการคำนวณ ต้อง ชั่ง. ตวง. วัดอย่างเป๊ะมากๆครับ 

ข้อสอง ช่วยชะลอความเสียหายและการเสื่อมของ DNA ที่เป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอย และ มะเร็ง (โหหห..) เข้าไปกันถึง DNA เรยยยทีเดียว ของเค้าดีจริมๆ

ข้อสาม ช่วยป้องกันความเสียหายที่จะเกิดจาก ปฏิกิริยา ออกซิเดชั่น ต่อ LDL  (ย่อมาจากคำว่า low density lipoprotein คือ ไขมันที่ความหนาแน่นต่ำ เป็นไขมันที่ทำให้เกิดภาวะหลอดเลือดแดงแข็ง) ที่เรียกง่ายๆว่า ไขมันเลว นั่นแหล (คิดในใจว่าทีนี้ก็กินได้ตามใจแล้วก็กินบลูเบอร์รี่ช่วยแก้ อ่ออออ…แบบนี้ไม่ได้นะครับ)

ข้อสี่  ช่วยลดความดันโลหิต (ไม่ลดความดันทุรังนะขะนับ)แต่ก็ควรระมัดระวังเรื่องของทุกสิ่งอย่างที่นำเข้าปากควบคู่ไปด้วยนะครับ

ข้อห้า มี Anthocyanin (แอนโทไซยานิน) ช่วยลดความเสี่ยงของหัวใจวาย แต่ วาย ว่าย ว้าย เวลาตกใจ. อันนี้ไม่นับขะนับเพราะมันเป็นอาการที่ห้ามมะด้ายยย

ข้อต่อมา บำรุงสมองและ ช่วยเพิ่มความจำ (เฉียบบบ) น่าจะทุกเพศทุกวัยนะครับที่ต้องการให้สมองของเรา boost ได้เต็มประสิทธิภาพ

ข้อต่อมา ช่วยในการต่อต้านโรคเบาหวาน

ข้อต่อมา มีสารที่ช่วยป่องกันไม่ให้แบคทีเรียบางชนิดจับกับผนังกระเพาะปัสสาวะซึ่งอาจเป็นสาเหตุของโรค UTI (กระเพาะปัสสาวะอักเสบ) ว่ากันว่าคุณสุภาพสตรีที่เป็นจะทรมานมากๆๆๆๆ 

ข้อต่อมา ช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังจากการออกกำลังกายหนักๆมา (อันนี้ยังอยู่ในการทำการวิจัยเพิ่มเติม) อ่ะอันนี้ดีงามนอกจากโปรตีนที่ช่วยซ่อมแซมแล้วแต่เวลากินนี่นะ…ทำใจลำบากมากครับ อกไก่ปั่น เวย์โปรตีน รสชาติคือ -0~ ถ้ามีน้ำบลูเบอร์รี่ช่วยตบท้ายได้ มันก็จะ ดีม้ากกกกก

ข้อต่อมา ช่วยในการมองเห็นเพราะใน บลูเบอร์รี่ มี วิตามิน E, Lutein(ลูทีน) , Zeaxanthin(ซีแซนทีน) ช่วงนี้แอดจะได้ยิน2คำนี้บ่อยๆจากรายการ home shopping ต่างๆที่มาขายอาหารเสริมเกี่ยวกับสายตา 

ข้อต่อมา…พอละ..รับตรงๆว่า ขี้เกียจหา ละ แค่เห็น 3 ข้อ ก็อยากจิกลับไป supermarket ซื้อมาตุนไว้อีกเยอะๆแล้วขะรับ รสชาติกับเนื้อสัมผัสก็ไม่เหมือนที่เคยกินมาด้วย ยอมรับว่า ติดจายยยย และกินแล้วชะลอ วัย (ตาม คอนเซ็ปท์ช่วงหลังๆของแอด)

คิดแล้วต้องรีบทำเลย เพราะต้องกลับมาออกกำลังกายต่ออีก… เก็บเส้นโซเมง เก็บอุปกรณ์ทุกอย่าง แต่งตัวเตรียมอุปกรณ์พร้อมรบ แมส, Lกฮ รีบไป จะได้รีบกลับ 

แต่…อืมมมม…ร้านอาหารญี่ปุ่นที่เห็นในคลิปตรงทองหล่อ เมื่อเช้ามี Lunch set ด้วย…199 บาท  ซู้ดดดด…แค่นึกถึงก็นำลายไหลเรยยยย…  อ่ะๆๆๆ ให้รางวัลตัวเอง 1 มื้อ ไม่ต้องรีบกลับมาทำให้เหนื่อย แล้ว บ่ายค่อยออกกำลังกาย… เพราะ แอดจะไปเดินย่อยใน Supermarket….เป็นการวอร์ม..ในเมื่อยังไปเที่ยวไม่ได้ ก็ต้องฟิตร่างกายเตรียมไว้ \^0^/

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะครับ บ๊าาาา…บายยยยย

ขอบคุณครับ

By N.K

อ้างอิง

Webmed.com

Medicalnewstoday.com

healthline.com

testofhome.com

bbcgoofood.com

doctor.co.th

worldgymtaiwan.com

Kknews.cc